บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ

..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

พระราชวังพญาไท




แหล่งที่มา : manager.co.th (โดย : หนุ่มลูกทุ่ง)

พระราชวังพญาไท งดงาม คลาสสิค

นับจากวันนั้นมาถึงวันนี้ก็เป็นเวลาหลายปีแล้ว ที่ฉันได้จรลีจากบ้านเกิดเมืองนอนในชนบท(หรือที่คนเมืองกรุงส่วนใหญ่มักจะ เรียกว่าบ้านนอกคอกนา) มุ่งสู่เมืองหลวงที่เต็มพรึ่ดไปด้วยป่าคอนกรีต

กรุงเทพฯวันนี้แม้จะไม่ใช่เมืองฟ้าอมรอย่างเช่นในอดีต แต่กระนั้นในบางซอกบางมุมของกรุงเทพฯก็ยังมีแง่งามของความเป็นเมืองหลวงแห่ง สยามประเทศให้ชวนค้นหาและสัมผัสในความงดงาม ซึ่งหากมองอย่างเพ่งพินิจกรุงเทพฯมีสถานที่งดงามและสถานที่น่าสนใจอยู่เป็น จำนวนมาก เพียงแต่ว่าบางครั้งอาจถูกหลายๆคนมองข้ามไป เพราะภาพปัจจุบันของกรุงเทพฯถูกฉาบเคลือบไปด้วยสีสันความทันสมัย ความพลุกพล่าน การแข่งแย่งแข่งขัน และวิถีแห่งทุนนิยมสารพัดสารพันของยุคโลกาภิวัตน์

แต่ด้วยความที่คนชนบทอย่างฉันอยากค้นหาในแง่งามของกรุงเทพฯ ฉันจึงเลือกที่จะเที่ยวท่อมๆตะลุยเมืองกรุงไปตามเส้นทางของคนที่ไม่ประสี ประสาต่อวิถีแบบเมืองหลวง ซึ่งก็มีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไป แต่เนื่องในวันปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ "หนุ่มลูกทุ่ง"อย่างฉันขอเลือกส่งความสุขด้วยการพาไปสัมผัสกับแง่งามบางส่วน ของเมืองกรุงเทพฯ ในรูปแบบของรวมมิตรลุยกรุงเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แด่แฟนานุแฟนมิตรรักนัก อ่านทุกท่าน

สีสันสนามหลวง

ถ้าพูดถึงกรุงเทพฯ สิ่งแรกที่ฉันนึกถึงและยึดเป็นจุดตั้งต้นเสมอเวลาเดินทางไปไหนต่อไหน ก็คือ "ท้องสนามหลวง" ที่หลายๆคนอาจไม่รู้ว่ากรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนสนามหลวงให้เป็นโบราณ สถานมาตั้งแต่ปี 2520 โน่นแน่ะ

สนามหลวงจะเป็นพื้นที่รูปทรงรีๆขนาด 74 ไร่ 63 ตารางวา ที่ไม่น่าเชื่อว่าผืนดินธรรมดาที่ไม่ธรรมดาแห่งนี้ จะมีเรื่องราวน่าสนใจมากมาย ที่นี่เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่ฉันเปรียบเป็นเหมือนสมุดบันทึกเล่มใหญ่ๆ ที่ได้บันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ของบ้านเมืองเอาไว้มากมาย เพราะเท่าที่ฉันรู้ สนามหลวงนี้ก็มีมาพร้อมๆ ตั้งแต่เมื่อแรกสร้างกรุงเทพฯ คือเคยเป็นที่ทำนาของชาวบ้านมานับตั้งแต่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า จุฬาโลกมหาราชเลยทีเดียว

http://www.phyathaipalace.org/main/
ติดต่อสอบถามการเข้าชม หรือสมทบทุนบูรณะได้ที่
พระราชวัง พญาไท (ภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า)
เลขที่ ๓๑๕ ถ.ราชวิถี เขตราชเทวี
กรุงเทพ ๑๐๔๐๐
โทร. ๐๒ ๓๕๔ ๗๙๘๗

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น